Tin tuc GIOI TINH

Top posters
pinlovepin (171)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
m4iy3um1nh3m9x (99)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
manh_bmt (39)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
dung_boss (37)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
lamxd_pk (24)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
quynh_nhu (16)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
degiataptangai (12)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
coolgirl_emily_251 (10)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
QuanNgocVan_kt (7)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
GaiEkao (6)
dáp án đề thi tốt nghiêp Vote_lcapdáp án đề thi tốt nghiêp Voting_bardáp án đề thi tốt nghiêp Vote_rcap 
Latest topics
» SPAM chEM' GIO" NAO`...........
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby pinlovepin Mon 18 Jun 2012 - 18:13

» Đóng góp ý kiến chọn ngày họp lớp hàng năm ^^! [NEW]
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby degiataptangai Sun 17 Jun 2012 - 21:52

» Blue - Bigbang [Tặng tất cả thành viên]
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby degiataptangai Sun 17 Jun 2012 - 21:45

» Khép Lại [mv] - J.lee Ft. Thai Viet G [Tặng tất cả thành viên]
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby degiataptangai Sun 17 Jun 2012 - 21:42

» Những bức ảnh động tuyệt đẹp, không thể bỏ qua
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby degiataptangai Sat 26 May 2012 - 15:11

» She Neva Knows - Justatee Ft. Emily [Tặng tất cả thành viên]
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby pinlovepin Sat 19 May 2012 - 11:42

» The Lazy Song Ca Sĩ Bruno Mars [Tặng tat ca tv]
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby pinlovepin Sat 19 May 2012 - 11:04

» Nơi Em Không Có Anh - Lynk Lee Ft. 991 [Tặng tat ca tv]
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby pinlovepin Sat 19 May 2012 - 10:34

» Lời chúc ngày quốc tế phụ nữ 8/3
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby pinlovepin Tue 6 Mar 2012 - 8:54

» HÌNH ẢNH TRẠI ĐẦU TIÊN CHO NGÀY 26/3 [NEW]......
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby QuanNgocVan_kt Tue 28 Feb 2012 - 23:11

» Nơi AE 12a2 Upload hình tự sướng, đi chơi, hú hí.....
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby m4iy3um1nh3m9x Sat 28 Jan 2012 - 21:54

» Tuyết Nhung vs $$$
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby dung_boss Sat 7 Jan 2012 - 14:26

» Diễn đàn THPT BUÔN MA THUỘT
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby lamxd_pk Sat 3 Dec 2011 - 10:36

» [Clip] chuyện tình gà và mèo
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby manh_bmt Thu 27 Oct 2011 - 8:50

» Happy Birthday ku Tuấn!!!
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby pinlovepin Tue 11 Oct 2011 - 8:12

» Góp Ý Cho 4rum
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby m4iy3um1nh3m9x Mon 10 Oct 2011 - 22:32

» Hình AE giao lưu chuẩn bị thi ĐH!!!
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby m4iy3um1nh3m9x Tue 4 Oct 2011 - 8:15

» loi hoi tham
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby quynh_nhu Fri 16 Sep 2011 - 11:58

» Phóng Sự Thực Tế Lớp 12A2 ( Những Clip HOT bây giờ mới công bố )
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby pinlovepin Thu 1 Sep 2011 - 16:40

» đại học ra sao???
dáp án đề thi tốt nghiêp Emptyby pinlovepin Wed 24 Aug 2011 - 14:22


Logged in as Anonymous. Lần truy cập trước của bạn:

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

  1. manh_bmt
    • Thành viên đồng

    manh_bmt
    Thành viên đồng
    Giới tính : Nam Tuổi : 31
    Số bài gửi Số bài gửi : 39
    Thanked Thanked : 2
    Tài khoản Tài khoản : 61

    1
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty dáp án đề thi tốt nghiêp Sat 4 Jun 2011 - 17:24

    môn anh vân146
    1b 2d 3b 4c 5b 6b 7a 8b 9d 10c 11c 12d 13d 14d 15a 16b 17c 18a 19a 20a 21a 22a 23c 24a 25a 26a 27b 28c 29c 30c 31c 32b 33b 34c 35d 36c 37b 38d 39d 40a 41b 42d 43b 44a 45c 46d 47c 48b 49c 50
    + Mã đề 381:

    1c 2a 3d 4d 5c 6a 7b 8b 9a 10a 11d 12c 13b 14a 15c 16b 17d 18d 19c 20b 21a 22c 23d 24a 25d 26a 27d 28c 29c 30b 31c 32c 33a 34c 35b 36b 37d 38b 39a 40d 41b 42a 43d 44b 45d 46d 47d 48a 49a 50c
    + Mã đề 639:

    1B 2A 3A 4A 5C 6D 7A 8B 9B 10D 11A 12D 13A 14D 15B 16C 17D 18A 19C 20D 21A 22C 23D 24B 25D 26D 27D 28B 29B 30B 31B 32D 33A 34C 35B 36A 37D 38A 39B 40A 41C 42A 43C 44A 45D 46C 47C 48C 49B 50C
    Mã đề 718:

    1D.2A.3A.4A.5B.6A.7D.8C.9D.10B.11A.12A.13A.14D.

    15B.16D.17B.18D.19D.20B.21C.22D.23C.24B.25B.26C.

    27C.28A.29A.30C.31B.32D.33B.34D.35D.36A.37C.38A.

    39D.40B.41C.42C.43B.44B.45C.46C.47C.48C.49B.50C.


    Mã đề 485:
    1b 2b 3a 4a 5b 6b 7c 8d 9c 10d 11d 12b 13c 14c 15b 16c 17a 18c 19a 20c 21a 22c 23d 24b 25a 26b 27d 28a 29a 30b 31d 32a 33b 34a 35d 36a 37c 38d 39b 40b 41a 42c 43a 44c 45b 46b 47b 48d 49b 50c

    + Mã đề 937:

    1D 2A 3B 4B 5A 6D 7 A 8B 9D 10A 11C 12A 13C 14C 15C 16C 17A 18B 19D 20 21D 22B 23C 24D 25B 26C 27D 28A 29A 30B 31D 32B 33D 34C 35B 36C 37A 38B 39D 40C 41B 42D 43B 44C 45A 46A 47A 48C

  2. pinlovepin
    • ---'@'-o-Admin-o-'@'---

    pinlovepin
    ---'@'-o-Admin-o-'@'---
    Giới tính : Nam Tuổi : 31
    Số bài gửi Số bài gửi : 171
    Thanked Thanked : 2
    Tài khoản Tài khoản : 211

    2
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty Re: dáp án đề thi tốt nghiêp Sat 4 Jun 2011 - 19:49

    dap an mon toan

    dáp án đề thi tốt nghiêp De_DA_mon_TOAN_2011

    nguồn: http://diemthi.24h.com.vn hihi

  3. pinlovepin
    • ---'@'-o-Admin-o-'@'---

    pinlovepin
    ---'@'-o-Admin-o-'@'---
    Giới tính : Nam Tuổi : 31
    Số bài gửi Số bài gửi : 171
    Thanked Thanked : 2
    Tài khoản Tài khoản : 211

    3
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty Re: dáp án đề thi tốt nghiêp Sat 4 Jun 2011 - 19:51

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011
    Gợi ý giải Môn Văn – Giáo dục Trung học Phổ Thông
    Chú ý: Đây chỉ là phần gợi ý chỉ mang tính chất tham khảo thêm
    Câu 1:
    Trong phần kết truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa, Nguyễn Minh Châu viết:

    " Không những trong bộ lịch năm ấy mà mãi mãi về sau, tấm ảnh chụp của tôi vẫn còn được treo ở nhiều nơi, nhất là trong các gia đình sành nghệ thuật. Quái lạ, tuy là ảnh đen trắng nhưng mỗi lần ngắm kĩ, tôi vẫn thấy hiện lên cái màu hồng hồng của ánh sương mai lúc bấy giờ tôi nhìn thấy từ bãi xe tăng hỏng, nếu nhìn lâu hơn, bao giờ tôi cũng thấy người đàn bà ấy đang bước ra khỏi tấm ảnh. . .Mụ bước những bước chậm rãi, bàn chân giậm trên mặt đất chắc chắn, hòa lẫn trong đám đông".

    Đọc lại nhiều lần đoạn kết trên, tôi ngẫm nghĩ vì sao Nguyễn Minh Châu lại có cái kết luận đầy ám ảnh như vậy? Qua cách nhìn lại tấm ảnh của nghệ sĩ Phùng, tác giả muốn gởi gắm điều gì cho người đọc?

    Tấm ảnh Chiếc thuyền ngoài xa được những người yêu nghệ thuật đánh giá cao. "Không những trong bộ lịch năm ấy mà mãi mãi về sau" nó vẫn còn giữ nguyên giá trị. Có thể nói cách khác, tấm ảnh ấy cũng đựơc treo trong những phòng khách sang trọng của những người sành điệu. Sự đánh giá cao ấy xứng đáng với công sức mà Phùng đã bỏ ra để "phục kích" nhiều ngày mới chộp đựơc nó. Đó là vẻ đẹp mà có khi cả đời Phùng chỉ nắm bắt được một lần. Những người yêu nghệ thuật trân trọng tấm ảnh ấy cũng là điều dễ hiểu. Song, có khi họ là những người yêu nghệ thuật thuần túy, cảm nhận cái đẹp trên bình diện của một tấm ảnh toàn bích, đáng thưởng thức, đáng treo ở những nơi sang trọng nhất. Và ai đã sưu tầm được nó, chắc hẳn đã tự hào rất nhiều. Nghệ thuật là vô giá!

    Nhưng đối với Phùng ( hay nói cách khác, đối với Nguyễn Minh Châu ) chưa hẳn là như vậy. Tuy chụp được tấm ảnh toàn mĩ nhưng dường như tâm trạng của Phùng vẫn còn nhiều băn khoăn, ray rứt. Bởi vì Phùng còn nhìn thấy từ tấm ảnh, đằng sau tấm ảnh , những hình ảnh khác. Đó là hình ảnh của những con người khốn khổ. Phùng là tác giả, người sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật nhưng Phùng lại không nhìn lướt, nhìn hời hợt như một số người thưởng thức. Có thể nhiều người chỉ nhìn bề ngoài thấy nó đẹp, thích, trầm trồ khen ngợi một đôi câu . . . rồi quên lãng! Còn Phùng "mỗi lần ngắm kĩ", nghĩa là anh đã hơn một lần ngắm kĩ, rồi lại "nhìn lâu hơn" . Điều đó nói lên, đằng sau tấm ảnh, vẫn còn có điều gì khiến anh trăn trở.

    Bao giờ anh cũng thấy người đàn bà ấy đang bước ra khỏi tấm ảnh. Người phụ nữ hàng chài nghèo khổ vừa phải lo cái ăn, cái mặc cho một lũ con, vừa bị chồng đánh liên miên "ba ngày một trận nhẹ, năm ngày một trận nặng". Cái khổ, cái nghèo của chị hiện ra trong hình dáng "tấm lưng áo bạc phếch, rách rưới, nửa thân dưới ướt sũng, khuôn mặt rỗ mệt mỏi, đã nhợt trắng vì kéo lưới suốt đêm". Hình ảnh nhẫn nhục, cam chịu của chị khi bị chồng đánh, không hề kêu lên một tiếng, không chống trả, cũng không tìm cách chạy trốn. Ngoài ra, còn thằng Phác, chị nó, và cả lão đàn ông cục mịch, vũ phu. Đó là những mảnh đời khốn khổ, mà để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong tâm trí Phùng vẫn là hình ảnh người phụ nữ hàng chài.Chị là đại biểu cho những kiếp người lao động vất vả trăm chiều. Hạnh phúc trong cuộc đời họ là những điều rất đơn sơ, giản dị nhưng không phải bao giờ cũng có được ( lúc gia đình hòa thuận, vui vẻ, / lúc nhìn đàn con được ăn no . . .).

    Cuộc đời họ bình thường, thầm lặng, vô danh không ai biết đến nhưng họ là số đông, là thành phần đại đa số của cư dân trên mặt đất nầy "bàn chân chị giậm lên mặt đất chắc chắn, hòa lẫn trong đám đông". Họ chính là đám đông đã bám gốc rễ trên trên hành tinh nầy từ thuở có loài người. Nhưng khổ nỗi, đám đông ấy dường như xa lạ với những bức ảnh tuyệt mĩ thể hiện cuộc sống của họ, nói cách khác, tấm ảnh nghệ thuật Chiếc thuyền ngoài xa đẹp như mơ đó chỉ là cái vỏ bề ngoài, đằng sau nó còn có những cuộc sống rách rưới, đói nghèo. Tấm ảnh ấy vẫn cứ nằm bất động ở một nơi sang trọng trong những gia đình sành nghệ thuật!

    Nghệ thuật xuất phát từ cuộc sống. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng có vẻ đẹp lí tưởng như nghệ thuật. Điều nầy không mới. Cách ta hơn sáu mươi năm, Nam Cao chẳng đã từng nói "Nghệ thuật không cần phải là . . .không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật có thể chỉ là tiếng đau khổ kia, thoát ra từ những kiếp lầm than. . ." ( Trăng sáng - 1943 ). Người nghệ sĩ nhiếp ảnh Phùng bị ám ảnh mỗi khi nhìn lại tấm ảnh, vì có thể anh nghĩ rằng tấm ảnh đó sang trọng quá, xa cách quá với cuộc sống của những người lao động nghèo khổ kia. Nó chỉ là cái vỏ bọc của những mảnh đời bất hạnh mà những người không trực tiếp chứng kiến như anh thì sẽ không bao giờ cảm nhận được một cách đầy đủ đằng sau tấm ảnh kia chứa đựng những gì. Giữa nghệ thuật và cuộc sống vẫn cón một khoảng cách. Anh muốn thấu hiểu, chia xẻ, cảm thông nhiều hơn với nỗi đau của người khác bằng tất cả tấm lòng, vì thế mà anh "ngắm kĩ" rồi lại "nhìn lâu hơn", Phùng muốn đào bới những gì trong một tấm ảnh rất quen thuộc của chính mình? Âu đó cũng là cái tâm của người say mê nghệ thuật.

    Có lẽ vì vậy mà Phùng dường như còn muốn làm điều gì xa hơn, cụ thể hơn chăng để cho nghệ thuật gắn liền với cuộc đời. Bằng không thì tấm ảnh đẹp như một giấc mơ đó mãi mãi vẫn là Chiếc thuyền ngoài xa !

    Một điểm nữa, Nguyễn Minh Châu cũng làm cho người đọc không thể bỏ qua trong cách nhìn lại tấm ảnh của Phùng "tuy là ảnh đen trắng nhưng mỗi lần ngắm kĩ, tôi vẫn thấy hiện lên cái màu hồng hồng của ánh sương mai" . Phải chăng tác giả muốn nói sau khi tước bỏ mọi lớp sơn hào nhoáng bên ngoài, cái chất thật của cuộc đời khi hiện ra chỉ là hai màu đen trắng . Nhưng nó không hoàn toàn xám xịt, hay đen tối làm cho người ta cảm thấy buồn rầu, mà khi để hết tâm trí nhìn ngắm, người ta vẫn có thể phát hiện ra những điểm hồng nào đó. Chẳng qua là màu hồng kia bị che lấp bởi vô vàn cái bùng nhùng, rối rám của cuộc đời - cũng như cuộc đời thầm lặng, vô danh của người phụ nữ hàng chài kia tưởng như không có gì đáng nói mà thật ra, một cách tình cờ, Phùng đã phát hiện ở chị những phẩm chất đáng quý khiến anh phải suy ngẫm rất nhiều và thay đổi quanh niệm về con người và cuộc sống.

    Tóm lại, qua đoạn kết, phải chăng Nguyễn Minh Châu muốn nói Chiếc thuyền ngoài xa chính là vẻ đẹp của ước mơ, của lí tưởng mà người nghệ sĩ luôn khát khao vươn tới. Nhưng để cho nó có máu thịt của cuộc sống, người nghệ sĩ khi thể hiện nó cần có một tấm lòng trân trọng, cảm thông. Nó là nỗi dằn dặt, đau đáu khi người nghệ sĩ cảm thấy mình chưa thể hiện được hết điều muốn nói.

    Cái mĩ luôn luôn đi kèm với chân và cái thiện để trở nên hoàn mĩ, hoàn thiện. Bản chất cái đẹp cũng là đạo đức. Đó cũng là điều mà Đốt-xtôi-epxki đã từng nhắn nhủ : " Cái đẹp sẽ cứu vớt cho nhân loại".

    Câu 3a:
    Ra đời từ những năm đầu kháng chiến chống Pháp, cùng một đề tài người lính với Nhớ của Nguyên Hồng, Đồng chí của Chính Hữu, nhưng Tây Tiến của Quang Dũng vẫn có một gương mặt riêng thật khó quên, mang đậm hào khí lãng mạn của một thời, gắn với một giai đoạn lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc.
    Tây Tiến không có một sáng tạo gì khác thường, đột xuất mà vẫn là sự tiếp tục của dòng thơ lãng mạn nhưng đã được tác giả thổi vào một hồn thơ rất mới và rất trẻ khác hẳn với những tiếng thơ bi lụy, não nùng trước đó. Tây Tiến nhắc nhở một thời gian khổ và oanh liệt của lịch sử đất nước nhưng được thể hiện theo cách riêng đặc đắc qua ngòi bút Quang Dũng với tâm trạng cụ thể: nỗi nhớ đồng đội trong đoàn quân Tây Tiến. Chính niềm thương nhớ máu thịt và niềm tự hào chân thành của Quang Dũng về những người đồng đội của ông là âm hưởng chủ đạo của bài thơ, khiến cho người đọc cảm động sâu xa.

    Bài thơ mở đầu bằng nỗi nhớ da diết, trải rộng cả không gian và thời gian mênh mông.

    Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi!
    Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi.

    Tác giả nhớ về những ngày ở Tây Tiến, nhớ những người đồng đội và nỗi nhớ ấy đã thốt lên thành lời gọi. Văn học ta có nhiều câu thơ diễn tả nỗi nhớ…nhưng “nhớ chơi vơi” thì có lẽ Quang Dũng là người đầu tiên mạnh dạn sử dụng. Nỗi nhớ ấy gợi xa về cả không gian, thời gian và tầm cao nữ, nỗi nhớ như có dáng hình bềnh bồng, bềnh bồng. Quang Dũng viết bài thơ này khi mới xa đoàn quân Tây Tiến, xa mà không hẹn ước, không biết ngày gặp lại. Cảm giác về thời gian trải dài tạo nên nỗi “nhớ chơi vơi”, bâng khuâng khó tả.

    Rồi cứ thế, nỗi nhớ đồng đội ấy lan tỏa, thấm đượm nồng nàn trên từng câu thơ, khổ thơ. Có lẽ nói bài thơ được xây dựng trên cảm hứng thương nhớ triền miên với bao kỷ niệm chống chất, ào ạt xô tới:

    Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi.
    Mường Lát hoa về trong đêm hơi.

    Sài Khao, Mường Lát, những địa danh rất Tây Bắc cũng góp phần gợi nỗi nhớ chơi vơi. Hình ảnh Tây Bắc được hiện lên trong câu thơ thật mịt mù và cải mệt mỏi của đoàn quân như lẫn vào sương. Bên cạnh cái gian khổ lại có một cái rất thơ, dường như huyền thoại:

    Mường Lát hoa về trong đêm hơi.

    Câu thơ rất độc đáo, hoa về chứ không phải hoa nở, đêm hơi chứ không phải là đêm sương. Hoa hiện ra mờ mờ trong sương, trong màn sương vẫn cảm thấy hoa. Câu thơ đẹp, huyền ảo, lung linh quá! Đọc đến đây, cái “mỏi” của đoàn quân dường như đã tan biến hết. Quang Dũng thật tài tình khi viết một câu thơ hầu hết là thanh bằng nhẹ nhàng, lâng lâng, chơi vơi như sương, như hoa, như hồn người, khác với:

    Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm
    Heo hút cồn mây súng ngửi trời.

    Những câu thơ giàu chất tạo hình như vẽ lại được cả chặng đường hành quân đầy gian khổ, khó khăn. Tác giả không viết súng chạm trời mà là “súng ngửi trời” rất sinh động, nghịch ngợm, thông minh, hóm hỉnh.

    Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống
    Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi

    Câu thơ ngắt nhịp ở giữa gợi hình ảnh dốc rất cao, rất dài nhưng ngay sau đó lại là một câu thơ toàn vần bằng. Xuân Diệu trước đây cũng chỉ viết được hai câu toàn vần bằng mà ông rất tâm đắc:

    Sương nương theo trăng ngừng lưng trời
    Tương tư nâng lòng lên chơi vơi.

    Còn Quang Dũng trong Tây Tiến đã có khá nhiều câu thơ hầu hết là vần bằng, chất tài hoa của ông bộc lộ ở đó.

    Tây Tiến đặc tả cận cảnh. Con người và cảnh vật rừng núi miền Tây Tổ quốc được tác giả thể hiện ở khoảng cách xa xa, hư ảo với kích thước có phần phóng đại khác thường. Trong khổ thơ thứ nhất này từng mảng hình khối, đường nét, màu sắc chuyển đổi rất nhanh, bất ngờ trong một khung cảnh núi rừng bao la, hùng vĩ như một bức tranh hoành tráng. Câu thơ “Mường Lát hoa về trong đêm hơi” không thể nói rõ mà chỉ cảm nhận bằng trực giác. Nếu “thơ là nơi biểu hiện đầy đủ nhất, sâu sắc nhất ma lực kỳ ảo của ngôn ngữ” thì câu thơ này cũng đúng như vậy.

    Thiên nhiên trong Tây Tiến cũng như trong thơ Quang Dũng bao giờ cũng là một nhân vật quan trọng, tràn đầy sinh lực và thấm đượm tình người. Hồn thơ tinh tế củ tác giả bắt rất nhạy từ một làn sương chiều mỏng, từ một dáng hoa lau núi phất phơ đơn sơ bất chợt, rồi ông thổi hồn mình vào đó và để lại mãi trong ta một nỗi niềm bâng khuâng thương mến và một áng thơ đẹp.

    Khung cảnh thiên nhiên hiện lên ở Tây Tiến thật hoang sơ, kỳ vĩ. Trên cái nên thiên nhiên dữ dội có hình ảnh đoàn quân Tây Tiến thật nhỏ bé nhưng chính sự đối lập tương phản đó càng làm tăng khí phách anh hùng, kẻ thù cũng như gian khổ không gì khuất phục nổi.

    Trên đường hành quân đã có những người lính hy sinh. Tác giả không ngần ngại nói đến cái chết:

    Anh bạn dãi dầu không bước nữa
    Gục lên súng mũ bỏ quên đời.

    Quang Dũng là một nhà thơ xuất thân tiểu tư sản nên ông miêu tả cái chết cũng rất lãng mạn. Hình ảnh “Gục lên súng mũ bỏ quên đời” vừa gợi thương nhưng cũng rất bình thản. Những chiến sỹ Tây Tiến là những thanh niên Hà Nội chưa quen chuyện gươm súng gian khổ và họ đã ngã xuống sau những dãi dầu sương gió. Hình như tác giả không muốn người đọc chìm sâu trong cảm giác xót thương nên ngay sau đó là hình ảnh hào hùng của thiên nhiên:

    Chiều chiều oai linh thác gầm thét
    Đêm đêm mường Hịch cọp trêu người.

    Biết bao nhiêu điều đe dọa sinh mạng người lính. Câu thơ nói về những hiểm nguy ấy với giọng điệu ngang tàng, coi thường, xóa đi sự bi lụy của cảm xúc ở câu trên. “Cọp trêu người” – có một cái gì đó rất nghịch ngợm, rất lính.
    Và đằng sau những trắc trở ấy lại là cảnh thanh bình, yên ấm:

    Ôi nhớ Tây Tiến cơm nên khói
    Mai Châu mùa em thơm nếp xôi.

    Câu thơ gợi cảm giác nồng nàn, no nê, đầy đủ những kỷ niệm đơn sơ, nhỏ bé trong cuộc sống đời lính thường ngày cũng hóa thành gần gũi, ấm lòng. Hương thơm ấy không chỉ là hương “nếp xôi” mà còn là hương từ đôi bàn tay em – cô gái Mai Châu.

    Quang Dũng nhớ về người lính Tây Tiến gian khổ, hy sinh nhưng không bi lụy, mà vẫn hùng, vẫn thơ. Tác giả sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, âm thanh mới mẻ, gợi cảm và có chút lãng mạn.

    Bốn mươi ba năm đã trôi qua, kể từ ngày Tây Tiến ra đời. Vượt qua sức cản phá của thời gian, Tây Tiến vẫn còn sức quyến rũ chúng ta hôm nay, gợi nhớ về “những năm tháng không quên” trong lịch sử dân tộc. Có thể nói Tây Tiến là “một tượng đài bất tử” về người lính vô danh mà Quang Dũng đã dựng lên bằng cả tâm hồn mình để tưởng niệm một thế hệ thanh niên đã hăng hái, anh dũng ra đi mà nhiều người trong số họ không về nữa. Tây Tiến in đậm một phong cách thơ Quang Dũng, tài hoa, độc đáo.


    Mở đầu tác phẩm Vợ nhặt là bức tranh ngày đói. Chỉ vài nét vẽ phác thảo, nhà văn đã vẽ nên bức tranh ngày đói thật hãi hùng. Xóm ngụ cư chìm trong bóng đêm chết chóc, tăm tối, ảm đạm. Ở đây thiếu vắng sự sống hoặc sự sống le lói như ngọn đèn trước gió.Hai lần nhà văn so sánh người với ma.Bằng chứng là " Hai bên dãy phố úp súp tối om, không nhà nào có ánh đèn, lửa". Người sống thì " lũ lượt dắt díu, bồng bế nhau lên xanh xám như những bóng ma" hoặc " dưới những gốc đa gốc gạo xù xì bóng những người đói đi lại dật dờ lặng lẽ như những bóng ma". Người chết thì như ngả rạ, không một sáng nào đi làm đồng hoặc đi chợ người ta lại không thấy ba bốn cái thây người nằm còng queo ở bên vệ đường. Mùi tử khí nồng nặc. Tác giả còn tô đậm bức tranh hơn nữa bởi hình ảnh của bầy quạ đen chờ chực để rỉa xác người chết. Cõi âm và cõi dương nhạt nhòa. Tất cả đang đứng bên bờ vực của cái chết.
    Trên cái nền chết chóc ấy, một buổi chiều người ta thấy Tràng về với một người đàn bà nữa. Ai vậy ? Đó là vợ Tràng. Điều không thể tin lại phải tin trong tác phẩm của Kim Lân. Vậy Tràng là ai ? Tràng lấy vợ như thế nào ?

    a/ Lai lịch
    - Xuất thân: dân ngụ cư, làm nghề đẩy xe bò thuê, nuôi mẹ già. Dân ngụ cư là những người vốn từ nơi khác đến. Vì thế, dân ngụ cư không có ruộng đất, chỉ đi làm thuê làm mướn. Đã vậy, họ còn bị phân biệt đối xử, thường phải ở nơi bìa làng, hoặc ở chỗ hẻo lánh. Nhà cửa của anh ta, cái được gọi là "nhà" thì luôn "vắng teo đứng rúm ró trên mảnh vườn mọc lổn nhổn những búi cỏ dại". Hơn nữa, vì là dân ngụ cư, Tràng bị coi khinh, chẳng mấy ai thèm nói chuyện, trừ lũ trẻ hay chọc ghẹo khi anh ta đi làm về.


    b/ Ngoại hình:
    - Tràng có ngoại hình xấu xí, thô kệch. Đầu trọc nhẵn, hai con mắt nhỏ tí, gà gà, quai hàm bạnh ra, cái lưng to rộng như lưng gấu, đi thì cứ chúi đầu về phía trước lại hay nói lầm bầm trong miệng, khi cười thì ngửa mặt lên cười hềnh hệch.

    Nhận xét: Tràng là một nông dân nghèo khổ lại xấu xí. Nếu như trong thời bình, Tràng thuộc típ người khó có khả năng lấy vợ. Nhưng điều đó lại xảy ra vào đúng cái nạn đói khủng khiếp. Tràng lấy được vợ hay nói đúng hơn là "nhặt được vợ".

    c/ Tình huống nhặt vợ của Tràng (diễn biến tâm lí)
    + Thật ra, ban đầu Tràng không chủ tâm tìm vợ. Tràng cũng thừa biết, người như hắn thì không thể có vợ. Khi đẩy xe bò mệt mỏi anh chỉ hò một câu cho vui " Muốn ăn cơm trắng mấy giò này/ Lại đây mà đẩy xe bò với anh nì". Tràng chỉ muốn hò để xua đi mỏi mệt trong người. Anh cũng chẳng có ý chòng ghẹo ai cả. Ai ngờ có người đàn bà đói xông xáo đến đẩy xe thật. Nhưng vì đùa vui nên Tràng đã không giữ đúng thỏa thuận của câu hò. Nhưng Tràng cảm thấy hạnh phúc biết bao khi gặp được cái "cười tít mắt của thị" bởi "từ xưa đến giờ có ai cười với hắn một cách tình tứ như vậy đâu".

    + Hôm sau gặp lại: Khi Tràng đang ngồi nghỉ trước cổng chợ tỉnh thì bất ngờ có người đàn bà sầm sập chạy đến, cong cớn, sưng sỉa với hắn " Điêu, người thế mà điêu". Tràng không nhận ra người đàn bà ngày trước đẩy xe cho mình. Trước mặt hắn là một người đàn bà thảm hại đã bị cái đói tàn hại cả nhan sắc lẫn nhân cách. Thị gầy sọp hẳn đi, ngực gầy lép, khuôn mặt lưỡi cày hốc hác, quần áo rách như tổ đỉa. Thấy người đàn bà đói, rách rưới thảm hại. Tràng động lòng thương. Có ai ngờ được rằng trong con người thô kệch ấy lại có một tấm lòng thương người cao cả. Thế rồi Tràng cho người đàn bà kia ăn, không chỉ ăn mà còn cho ăn rất nhiều " bốn bát bánh đúc". Đó chính là lòng thương một con người đói khát hơn mình chứ Tràng không hề có ý định lợi dụng hoặc chòng ghẹo.



    Vốn tính hay đùa, Tràng lại tầm phơ tầm phào "Nói đùa chứ có về với tớ thì ra khuân đồ lên xe rồi về". Nói đùa thế thôi, ai ngờ thị về thật. Lúc đầuTràng phảng phất lo sợ về cái đói và cái chết"mới đầu anh cũng chợn, nghĩ: thóc gạo này đến cái thân mình cũng chả biết có nuôi nổi không, lại còn đèo bòng". Đó là nỗi sợ hãi có thật nhất lại là thời đói kém như thế này. Nhưng có lẽ tình thương người và khát vọng hạnh phúc đã lớn hơn nỗi sợ hãi nên sau đó anh chặc lưỡi " Chậc kệ!" . Chỉ một từ "kệ" thôi, Tràng như đã bỏ lại sau lưng mình tất cả nỗi sợ hãi, mọi lo nghĩ để vun vén cho cái hạnh phúc của mình.

    Bình luận: Tràng và người đàn bà kia như hai cành củi khô nhưng họ đã chụm vào nhau để nhen lên ngọn lửa. Tội nghiệp thay, người này thì cần hạnh phúc còn người kia thì lại cần chỗ dựa. Một người vì tình yêu, người kia vì miếng ăn. Nói tóm lại là họ LIỀU, nhưng cái Liều kia của họ làm người ta bật khóc. Bây giờ thì họ là người dũng cảm, dũng cảm bởi vì họ dám nắm tay nhau để bước qua ranh giới của sự sống và cái chết. Họ làm ta khâm phục và kính trọng, phải chăng hai con người khốn khổ ấy là niềm tin của Kim Lân về một giống nòi sẽ tiếp nối sẽ sinh sôi khi mà cả dân tộc đang đứng trước sự diệt vong của nạn đói ?


    + Khi người phụ nữ chấp nhận làm vợ, Tràng đã có ý thức chăm sóc: hắn đưa thị vào chợ tỉnh bỏ tiền ra mua cho thị cái thúng con đựng vài thứ lặt vặt và ra hàng cơm đánh một bữa no nê... Anh còn mua 2 hào dầu để thắp sáng. Đó có vẻ như là sự cố gắng quá mức của Tràng nhưng cũng rất dễ hiểu vì Tr sắp được làm chồng.

    + Trên đường về: (khác với anh Tràng hôm qua buồn bã, cúi mặt lo âu nghĩ ngợi). Hôm nay Tràng có niềm vui lạ, một niềm hạnh phúc tràn ngập khiến mặt Tràng cứ "phớn phở khác thường". Thỉnh thoảng lại còn cười nụ một mình. Lúc thì hắn đi sát người đàn bà, lúc lại lùi ra sau một tí, hai tay cứ xoa vào vai nọ vai kia, lại muốn nói đùa một câu, lại cứ thấy ngường ngượng. Kim Lân đã làm người đọc thấy được sự thay đổi về tâm lí của Tràng. Tràng thật sự đã khác với Tràng hôm qua. Trong lòng Tràng tràn ngập niềm vui sướng miên man khiến "Trong một lúc Tràng hình như quên hết những cảnh sống ê chề, tăm tối hằng ngày, quên cả cái đói khát ghê gớm đang đe dọa, quên cả những tháng ngày trước mặt. Trong lòng hắn bây giờ chỉ còn tình nghĩa giữa hắn với người đàn bà đi bên. Một cái gì mới mẻ, lạ lắm, chưa từng thấy ở người đàn ông nghèo khổ ấy, nó ôm ấp, mơn man khắp da thịt Tràng, tựa hồ như có bàn tay vuốt nhẹ dọc sống lưng" . Thế là rõ rồi: Hạnh phúc đang làm anh thay đổi.

    + Khi về đến nhà, lúc đầu Tràng thấy " ngượng nghịu" rồi cứ thế " đứng tây ngây ra giữa nhà, chợt hắn thấy sờ sợ". Nhưng đó chỉ là cảm giác thoáng qua thôi. Hạnh phúc lớn lao quá khiến Tràng lại lấy lại được thăng bằng nhanh chóng. Lúc sau Tràng tủm tỉm cười một mình với ý nghĩ có phần ngạc nhiên sửng sốt, không dám tin đó là sự thật: "hắn vẫn còn ngờ ngợ như không phải thế. Ra hắn đã có vợ rồi đấy ư ?". Đó là sự ngạc nhiên trong sung sướng.

    + Lúc chờ đợi Mẹ về:Tràng nóng ruột, đi đi lại lại. Chưa bao giờ người ta thấy hắn nôn nóng như thế. Khi mẹ về, hắn mừng rỡ, rối rít như trẻ con vì dù sao Tràng vẫn còn có mẹ - đó là đấng tối cao của Tràng vì chỉ có mẹ mới quyết định được hạnh phúc của hắn. Tràng nóng lòng thưa chuyện với mẹ. Bắt mẹ ngồi lên giường để thưa chuyện. Khi được đồng ý, Tràng thở đánh phào một cái nhẹ cả người. Thế là Tràng đã có gia đình, có vợ, không tốn tiền cưới hỏi, Tràng lấy được vợ thật hiển hách.
    + Sau khi lấy vợ, Tràng trở thành một người sống có trách nhiệm, biết suy nghĩ chín chắn. Nhà văn đã mang đến cho người đọc hơi thở mới của Tràng vào sau cái đêm tân hôn. Tràng thức dậy, đầu tiên đó là một cảm giác dễ chịu "Trong người êm ái lửng lơ như người vừa ở trong giấc mơ đi ra". Đó là tâm trạng hạnh phúc. Tràng cảm động khi thấy mẹ và vợ dọn dẹp lại nhà cửa nhất là khi nghe tiếng chổi tre quét từng nhát sàn sạt trên sân. Một nỗi lòng yêu thương, một nguồn vui sướng, phấn chấn đột ngột tràn ngập trong lòng "Bỗng nhiên hắn thấy hắn thương yêu gắn bó với cái nhà của hắn lạ lùng. Hắn đã có một gia đình. Hắn sẽ cùng vợ sinh con đẻ cái ở đấy. Cái nhà như cái tổ ấm che mưa che nắng".

    +Từ một anh phu xe cục mịch, sống vô tư, chỉ biết việc trước mắt, Tràng đã là người quan tâm đến những chuyện ngoài xã hội và khao khát sự đổi đời. Khi tiếng trống thúc thuế ngoài đình vang lên vội vã, dồn dập, Tràng đã thần mặt ra nghĩ ngợi, đây là điều hiếm có đối với Tràng xưa nay. Trong ý nghĩ của anh lại vụt hiện ra cảnh những người nghèo đói ầm ầm kéo nhau đi trên đê Sộp để cướp kho thóc của Nhật và đằng trước là lá cờ đỏ. Tràng nhớ tới cảnh ấy và lòng ân hận, tiếc rẻ và trong óc vẫn thấy đám người đói và lá cờ bay phấp phới... ( giá trị nhân đạo, tác giả mở ra con đường sống cho những con người đang đứng bên bờ vực của cái chết đó là chỉ có đi theo cách mạng mới giải phóng được cho họ)


    Kết luận: Qua sự biến đổi tâm trạng thấy được vẻ đẹp tâm hồn tính cách nhân vật đó là tình thương niềm khao khát hạnh phúc, niềm lạc quan tin tưởng vào tương lai và thấy được tình cảm nhân đạo cuả nhà văn dành cho người lao động nghèo khổ.

    nguồn: http://diemthi.24h.com.vn

  4. pinlovepin
    • ---'@'-o-Admin-o-'@'---

    pinlovepin
    ---'@'-o-Admin-o-'@'---
    Giới tính : Nam Tuổi : 31
    Số bài gửi Số bài gửi : 171
    Thanked Thanked : 2
    Tài khoản Tài khoản : 211

    4
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty Re: dáp án đề thi tốt nghiêp Sat 4 Jun 2011 - 19:53

    Địa lý

    Câu I.1:
    Hoạt động của gió mùa:
    *Gió Tín phong:
    - Nguồn gốc: xuất phát từ trung tâm cao áp trên biển Thái Bình Dương thổi về Xích đạo.
    - Hướng gió: Đông Bắc.
    - Thời gian hoạt động: quanh năm
    - Phạm vi hoạt động: từ vĩ tuyến 60oB trở vào.
    * Gió mùa mùa đông:
    - Nguồn gốc: khối không khí lạnh xuất phát từ trung tâm cao áp Xibia di chuyển vào nước ta.
    - Hướng gió: Đông Bắc - Tây Nam.
    - Thời gian hoạt động: từ tháng XI đến tháng IV năm sau.
    - Phạm vi hoạt động: từ vĩ tuyến 60oB ra Bắc.
    - Đặc điểm:
    • Vào đầu mùa đông ( tháng XI, XII, I): hạ áp Alêut hoạt động mạnh hút khối không khí lạnh xuất phát từ cao áp Xibia lúc này đang nằm ở trung tâm lục địa Á - Âu, thổi qua lục địa, có đặc tính lạnh, khô, mang lại thời tiết lạnh, khô cho miền Bắc.
    • Nửa sau mùa đông, cao áp Xibia dịch chuyển sang phía đông, hạ áp Alêut suy yếu thay vào đó hạ áp Oxtraylia hoạt động mạnh lên, hút gió từ cao áp Xibia. Gió này thổi qua biển sau đó mới đi vào đất liền mang theo hơi ẩm từ biển gây nên thời tiết lạnh ẩm, mưa phùn cho vùng ven biển và đồng bằng ở miền Bắc.
    - Tính chất: Gió mùa Đông Bắc chỉ hoạt động từng đợt, không kéo dài liên tục, cường độ mạnh nhất vào mùa đông, ở miền Bắc hình thành mùa đông kéo dài 2-3 tháng. Khi di chuyển xuống phía Nam, loại gió này suy yếu dần bởi bức chăn địa hình là dãy Bạch Mã.
    * Gió mùa mùa hạ ( Gió mùa Tây Nam):
    - Nguồn gốc: xuất phát từ trung tâm áp thấp Ấn Độ - Mianma hút gió từ Bắc Ấn Độ Dương qua vịnh Bengan vào nước ta.
    - Hướng gió: Tây Nam
    - Thời gian hoạt động: từ tháng V - X.
    - Đặc điểm - tính chất:
    Đầu mùa hạ, khối khí nhiệt đới ẩm từ Bắc Ấn Độ Dương di chuyển theo hướng Tây Nam xâm nhập trực tiếp và gây mưa lớn cho Đồng bằng Nam Bộ và Tây Nguyên, ngoài ra khi vượt dãy Trường Sơn còn gây hiệu ứng phơn cho khu vực Bắc Trung Bộ và Nam Tây Bắc với kiểu thời tiết khô, nóng.
    Giữa và cuối mùa hạ (từ tháng VI): Gió mùa Tây Nam xuất phát từ cao áp cận chí tuyến bán cầu Nam hoạt động mạnh. Khi vượt qua vùng biển xích đạo, khối khí này trở nên nóng ẩm
    Câu I.2a:
    Tỷ trọng năm 2000: 65,09%
    Tỷ trọng năm 2009: 51,92%
    Có sự thay đổi trên vì:
    - Năm 2009 kinh tế Việt Nam phát triển hơn so với năm 2000 dẫn đến sự thay đổi về cơ cấu thành phần kinh tế => cơ cấu lao động thay đổi theo.
    - Các ngành trong khu vực công nghiệp và dịch vụ tăng => thu hút nhiều lao động hơn => lao động trong khu vực I giảm.
    - Thiên tai xảy ra nhiều (hạn hán, lũ lụt ... ) => khai thác khó khăn hơn
    - Cơ sở vật chất không được đầu tư nhiều
    - Chính sách nhà nước ưu tiên phát triển công nghiệp và dịch vụ.
    - Tài nguyên thuỷ sản Việt Nam đang cạn kiệt nhiều do khai thác không hợp lý.
    Câu II
    Vẽ biểu đồ

    Biểu đồ sự thay đổi có cấu giá sản xuất công nghiệp (từ 2005 – 2008)
    Nhận xét
    Giá trị sản xuất công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài luôn luôn cao hơn thành phần kinh tế nhà nước và ngoài nhà nước và thành phần kinh tế nhà nước luôn thấp nhất
    Từ năm 2005 – 2008 có sự gia tăng và biến động qua các năm:
    Năm 2005: thành phần có vốn đầu tư nước ngoài cao hơn:
    - Thành phần nhà nước là: 43,7% - 25,1% = 18,6%
    - Thành phần ngoài nhà nước là: 43,7% - 31,2% = 12,5%
    Năm 2006: thành phần có vốn đầu tư nước ngoài cao hơn:
    - Thành phần nhà nước là: 44,2% - 22,4% = 21,8%
    - Thành phần ngoài nhà nước là: 44,2% - 33,4% = 10,8%
    Năm 2007: thành phần có vốn đầu tư nước ngoài cao hơn:
    - Thành phần nhà nước là: 44,6% - 20,0% = 24,6%
    - Thành phần ngoài nhà nước là: 44,6% - 35,4% = 9,2%
    Năm 2008: thành phần có vốn đầu tư nước ngoài cao hơn:
    - Thành phần nhà nước là: 44,4% - 18,5% = 25,9%
    - Thành phần ngoài nhà nước là: 44,4% - 37,1% = 7,3%
    Câu III. 1a:
    - Biên Hoà: trung tâm công nghiệp lớn, qui mô từ 40- 120 nghìn tỉ đồng, cơ cấu ngành: Cơ khí, điện tử, hoá chất, dệt…
    - Vũng Tàu: trung tâm công nghiệp lớn, qui mô từ 40-120 nghìn tỉ đồng, cơ cấu ngành: Cơ khí, dầu khí, nhiệt điện, đóng tàu…
    Câu III. 1b
    Bảo vệ môi trường sinh thái
    Vùng Đông Nam Bộ đang bước vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đòi hỏi phải có những nhìn nhận sáng suốt và thái độ kiên quyết trong quy hoạch khai thác và bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái, đảm bảo tính bền vững trong phát triển.
    - Phải coi rừng là một thành phần cần thiết không thể thiếu của chất lượng môi trường sống toàn vùng. Trước mắt bằng mọi biện pháp phục hồi và bảo vệ 60 ngàn ha rừng ngập mặn Cần Giờ - Thị Vải. Phát triển trồng rừng trên đất trống đồi trọc và cây xanh ở khu vực đô thị để cải thiện môi trường, tăng tỷ lệ cây xanh che phủ; đảm bảo tiêu chuẩn 2m2 cây xanh trở lên/người ở khu vực đô thị.
    - Bảo vệ nguồn nước sạch trên cơ sở có quy hoạch sử dụng nguồn nước của toàn vùng nhằm hạn chế xâm nhập mặn ở vùng cửa sông, tiến hành các biện pháp xử lí nước thải trước khi xả ra sông.
    - Xây dựng các định chế và thực thi việc kiểm soát chặt chẽ ô nhiễm và bảo vệ môi trường đô thị.
    Câu III . 2
    Khí hậu của TDMNBB là cận nhiệt và ôn đới nên thuận lợi cho cây chè (ưa mát).
    Đất feralit trên đá phiến, đá vôi và các đá mẹ khác, ngoài ra còn có đất phù sa cổ ( ở trung du), đất phù sa ở dọc các thung lũng sông và các cánh đồng miền núi như Than Uyên, Nghĩa Lộ, Điện Biên, Trùng Khánh.....=> thuận lợi cho phát triển cây CN có nguồn gốc cận nhiệt và ôn đới, điển hình là chè.
    Người dân có kinh nghiệm sản xuất, chế biến và bảo quản các sản phẩm từ chè.
    Nhu cầu của thị trường.
    Chính sách phát triển của nhà nước.
    *Hiện trạng phát triển:
    - Chè: là vùng chuyên canh lớn nhất nước ta, chiếm 60% diện tích & sản lượng cả nước, nổi tiếng ở Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang, Yên Bái.
    Câu Iva:
    Thuận lơi:
    - Điều kiện TN và TNTN
    + Đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiêp
    + Áp dụng các biện pháp thâm canh, tăng vụ, chuyển dịch cơ cấu mùa vụ.
    + Tùy thuộc vào địa hình, đất để có các hình thức canh tác khác nhau.
    Khó khăn:
    Thường xuyên phải chịu những thiên tai( bão, lũ lụt, hạn hán )sâu bệnh, dịch bệnh.
    -Với việc đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông nghiệp chúng ta có thể chưng minh rất dễ ràng đó là nước ta có rất nhiều sản phẩm từ cây lương thực như lúa gạo, ngô cho đến các cây công nghiệp ngắn ngày như mía, lạc, đỗ tương rồi các loại cây công nghiệp lâu năm như cao su, điều, cà phê, các cây ăn quả như bưởi, cam…
    -Tuy nhiên với đặc điểm tự nhiên như vậy cũng đã ảnh hưởng lớn đến cơ cấu mùa vụ trong
    Tuy nhiên với đặc điểm tự nhiên như vậy cũng đã ảnh hưởng lớn đến cơ cấu mùa vụ trong sản xuất nông nghiệp của nước ta.
    Câu IVb:
    Thuận lợi
    Dân cư đông nên có lợi thế: Có nguồn lao động dồi dào, nguồn lao động này có nhiều kinh nghiệm và truyền thống trong sản xuất, chất lượng lao động cao. Tạo ra thị trường có sức mua lớn.
    Chính sách: có sự đầu tư nhiều của Nhà nước và nước ngoài.
    Kết cấu hạ tầng phát triển mạnh (giao thông, điện, nước…), đường bộ có quốc lộ 1A, quốc lộ 5, 2, 3, 6, 32, 18…tuyến đường sắt Bắc – Nam và toả đi các thành phố khác; các sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay Cát Bi, Hải Phòng; các cảng lớn như cảng Hải Phòng, cảng Cái Lân…
    Cơ sở vật chất kỹ thuật cho các ngành ngày càng hoàn thiện: hệ thống thuỷ lợi, các trạm, trại bảo vệ cây trồng, vật nuôi, nhà máy chế biến…
    Có lịch sử khai phá lâu đời, là nơi tập trung nhiều di t
    Những hạn chế và khó khăn
    Dân số đông, mật độ dân số cao (1.225 ng/km2 – cao gấp 4,8 lần mật độ dân số trung bình Việt Nam)gây áp lực lên tài nguyên:nước, rừng...
    Thời tiết thất thường và thường có thiên tai: bão từ biển vào, lũ lụt do nước đổ về hạ lưu
    Sông bị lấp đầy do phù sa


    Nguồn: http://diemthi.24h.com.vn

  5. m4iy3um1nh3m9x
    • ---'@'-o-Admin-o-'@'---

    m4iy3um1nh3m9x
    ---'@'-o-Admin-o-'@'---
    Giới tính : Nam Tuổi : 31
    Số bài gửi Số bài gửi : 99
    Thanked Thanked : 15
    Tài khoản Tài khoản : 551

    5
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty Re: dáp án đề thi tốt nghiêp Fri 10 Jun 2011 - 9:38

    Rolling Eyes lên báo Thanh Niên up cái đáp án của Sở GD-ĐT đi tụng kinh cái này chưa chắc ăn đâu

  6. pinlovepin
    • ---'@'-o-Admin-o-'@'---

    pinlovepin
    ---'@'-o-Admin-o-'@'---
    Giới tính : Nam Tuổi : 31
    Số bài gửi Số bài gửi : 171
    Thanked Thanked : 2
    Tài khoản Tài khoản : 211

    7
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty Re: dáp án đề thi tốt nghiêp Fri 10 Jun 2011 - 16:07

    m4iy3um1nh3m9x đã viết:
    Rolling Eyes lên báo Thanh Niên up cái đáp án của Sở GD-ĐT đi tụng kinh cái này chưa chắc ăn đâu

    do mới vừa thi xong môn nào la up đáp án lên nên chỉ có cái này là nhanh nhất... còn bộ thì mới đưa đáp án thôi hero

  7. m4iy3um1nh3m9x
    • ---'@'-o-Admin-o-'@'---

    m4iy3um1nh3m9x
    ---'@'-o-Admin-o-'@'---
    Giới tính : Nam Tuổi : 31
    Số bài gửi Số bài gửi : 99
    Thanked Thanked : 15
    Tài khoản Tài khoản : 551

    8
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty Re: dáp án đề thi tốt nghiêp Sat 11 Jun 2011 - 7:36

    À mà theo thông tin từ báo Thanh Niên ngày hôm qua thì môn Ngữ Văn sẽ được sửa lại đáp án và cách chấm của câu 1 > có thể AE sẽ được điểm dễ hơn ở câu này Surprised

  8. pinlovepin
    • ---'@'-o-Admin-o-'@'---

    pinlovepin
    ---'@'-o-Admin-o-'@'---
    Giới tính : Nam Tuổi : 31
    Số bài gửi Số bài gửi : 171
    Thanked Thanked : 2
    Tài khoản Tài khoản : 211

    9
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty Re: dáp án đề thi tốt nghiêp Sat 11 Jun 2011 - 22:12

    ùm cũng nghe nói thế đươc điểm dể hơn, đáp án bộ GD môn văn câu I được mở rộng hơn...
    thông tin đó ở đây nè
    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110610/Bo-GD-DT-sua-dap-an-mon-Ngu-van.aspx

  9. Sponsored content

    10
    dáp án đề thi tốt nghiêp Empty Re: dáp án đề thi tốt nghiêp

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

VETCloudCloudCloud